วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

พี่แว่นซ่อมได้

ในที่สุดผมก็ได้ตัดสินใจถอย MacBook Pro 13 นิ้วมาจนได้ (ไม่น่าเชื่อจริงๆ ว่าเดือนนี้ผมใช้เงินไปเลยแสนแล้ว T_T) ใช้ไปใช้มาก็เพลิดเพลินใจอยู่ จนกระทั่งเข้าสู่วันที่ 5 ของการใช้งาน ผมพึ่งจะสังเกตุว่า ปกติฟังก์ชั่นหรี่ไฟอัตโนมัติเนี่ย มันมีอยู่ในรุ่นก่อนๆ นี่หว่า(ไปเล่นบ่อยๆ ตั้งแต่ก่อนซื้อมานานละ) ทำไมรุ่นนี้ปิดไฟห้องก็ไม่หรี่แฮะ พอมาหาข้อมูลก็ไม่มีใครเป็นเหมือนเรา แต่รู้อย่างนึงว่ารุ่นนี้ก็ยังแถมตัว ambient light sensor มาให้ด้วยแน่ๆ

ครั้นพอหาข้อมูลในบอร์ดไหนๆ ก็ไม่มีใครเป็นเหมือนเรา จนแล้วจนรอดตัดสินใจไปฟอร์จูนเลยครับใกล้ที่พักดี พอไปถึงร้านแรกอยู่ใกล้บันไดเลื่อน(ตรงกลางห้างชั้น 4 ใช้ชื่อว่า iBeat) พอบอกอาการเค้าบอกทันทีว่า คงเป็นที่ Hardware ให้ไปศูนย์ MCC เลย(ร้านเคลมซ่อมของแมคโดยตรง)ผมก็รีบเดินออกจาร้านมุ่งหน้าไปที่ MCC พอไปถึง ช่างก็เอา MBP (MacBook Pro 13)ของเค้ามาเทียบกัน เค้าก็เป็นเหมือนกันครับ เค้าก็สงสัยว่าเอ๊ะ รุ่นนี้ 2011 เค้าเปลี่ยนแปลงอะไรรึเปล่า ทำไมเอามือทาบกล้องแล้วไฟก็ยังไม่หรี่.....เอาละสิช่างยังไม่รู้ เค้าก็บอกให้ผมไปถามร้านข้างล่างครับ iStudio ชั้น 3 ผมก็เดินหอบลูกรักลงไป แต่สิ่งที่มันไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

ผม: "เนี่ยครับ ลองมาทุกอย่างแล้ว ยังไงก็ไม่หาย ผมตั้งค่าทำตามทุกอย่าง"
พี่แว่นคว้าแมคบุ๊คไปแล้วก็ลดแสงไฟบนคีย์บอร์ด แล้วก็หน้าจอแล้วก็เพิ่มจากนั้นก็เอามือบังตรงกล้อง และแล้วไฟก็ค่อยๆหรี่
ผม: "....!"
พี่แว่น: "ก็ปกติดีนี่ครับ เนี่ยก็ไม่เห็นเป็นไรเลย"
ผม: "เอ๊ะ เป็นไปได้ไง ผมลองทุกวิธีแล้วนะครับ ทำไมมันถึงไม่หาย เนี่ยผมทำแบบนี้.......bla bla bla"
แล้วผมก็สาธยายให้เค้าฟัง เค้าก็พูดว่า
พี่แว่น: "ก็เนี่ยครับไม่เป็นนะ สงสัยกลัวหมอนะ...."
ฟังเผินๆ ไม่คิดอะไรก็ไม่เป็นไรครับ แต่ความรู้สึกผมเนี่ย รับรู้ทางสายตาและน้ำเสียงเหมือนจะบอกนัยๆว่า "ไอ้นี่มันโง่จังวะ แค่เอามือบังตรงนี้ก็หรี่ละ มีปัญหาตรงไหนวะ"

ทั้งอายทั้งเซ็งครับ แต่ก็ดีใจอย่างที่มันหายแล้ว เลยเดินกลับขึ้นไปหาพี่ช่างที่ MCC อีกครั้งเพื่ออัพเดทข้อมูล

ผม: "เนี่ยพี่เค้าทำให้หายละครับ ไม่เป็นไรละ"
ช่าง: "เค้าทำยังไงอ่ะครับ พี่ยังแก้ไม่ได้เลย ว่าจะโทรถามทางศูนย์ละ ว่าเป็นเพราะอะไร"
ผม: "เค้าก็แค่ลดไฟลง แล้วก็เพิ่มไฟขึ้น แล้วก็เอามือบังไฟ แค่นี้มันก็หรี่เองแล้วครับ"
ช่าง: "ห๊ะ..............!"
ช่างลองทำตามแล้วก็เอามือบังไฟอีกครั้ง
ช่าง: "ไม่เห็นมันจะหรี่เลย เป็นอะไรน้อ"
ผม: "นั่นสิพี่ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน เอาเป็นว่าพี่เอาไปให้พี่แว่นข้างล่างสิ เค้าทำแป๊บเดียวหายเลย"
ช่าง: "อ่อ ครับ เดี๋ยวผมลองโทรเข้าไปเช็คที่ศูนย์ดูก่อนดีกว่าว่ามันเป็นอะไร"
ผม: "ครับ ขอบคุณมากนะครับ"

จากนั้นผมก็เดินลั้นลากลับมาด้วยความรู้สึกว่า แมคเราเป็นปกติไม่มีปัญหาอะไร แต่พอเปิดเครื่องใหม่ แล้วเอามือบังไฟ มันก็ไม่เกิดอะไรขึ้นเหมือนเดิมเลยครับ พระเจ้าจอร์จ.....! นี่ผมเสียเวลาไปร้านตั้ง 3 ร้าน แล้วมันก็ยังไม่หาย ตกลงนี่มันเป็นอะไรกันแน่เนี่ย แล้วใครจะช่วยผมได้มั่งเนี่ย...

ที่จริงแล้วซื้อแมคมาก็เพราะถูกใจกับฟังก์ชั่นหรี่ไฟอัตโนมัติเลยนะเนี่ย!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น