วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เลนส์ผมคมมั้ยฮ้าฟฟ

ประเด็นเด็ดช่วงนี้เปิดตามกระทู้ คงหนีไม่พ้นเรื่อง เลนส์และความคมชัด จะมีใครรู้สึกมั้ยว่า ความคมชัดมันช่วยอะไรเราได้บ้าง "เลนส์ตัวนี้ทำไมถ่ายกับกล้องตัวนี้มันไม่คมเลยครับ" "เลนส์ตัวนี้คมมั้ยครับ" ผมเชื่อว่าคำถามเหล่านี้คนส่วนใหญ่ที่ถามมักไม่ได้เป็นผู้ใช้กล้องแบบถ่ายงานเป็นจริงจัง แล้วการจุดประเด็นเหล่านี้ขึ้นมามันก็ลุกลามไปอย่างรวดเร็วเสมือนไฟไหม้ฟาง กวางไร้ป่า หญ้าแล้งน้ำ นำไปสู่ Global Warming หรือจะอะไรก็ตาม หลายคนย่อมสับสนเป็นแน่แท้ถ้าเปิดไปเว็บไหนก็เจอแต่คำถามพวกนี้ แล้วพวกเค้าก็จะกลับมามองเลนส์ตัวเอง แล้วตั้งคำถามว่า "ตกลงเล่นกรูคมรึป่าววะ" แล้วก็จะมาลองเทสต์แล้วจบท้ายด้วยการมาโพสต์บอกเพื่อนๆ กันตามที่ได้ผลลัพธ์ออกมา เป็นการเข้าสู่วงจรชีวิตวัฎจักรเลนส์วนแล้ววนเล่า ช่างภาพมืออาชีพส่วนใหญ่ด้วยความที่ใช้ถ่ายงานเป็นหลัก แล้วก็ใช้แต่เลนส์ตระกูล L จึงไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้กันมากมาย เพราะฉะนั้นผมว่าคนส่วนใหญ่มักเอาเวลามานั่งถามคำถามนี้มากกว่าไปผลิตงานดีๆ ออกมา เป็นเรื่องนานาจิตตังครับ

ใครใคร่แชตแชต ใครใคร่เช็คเช็ค ส่วนตัวกระผมเดี๋ยวขอตัวไปตั้งกระทู้ก่อนว่าเลนส์ที่ผมใช้อยู่เนี่ยคมมั้ย?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น