วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

ว่ากันด้วยเรื่อง Flickr

Flickr เว็บปล่อยของที่นักถ่ายภาพคนไหนไม่รู้จักก็ต้องบอกว่าเช้ยเชย ซึ่งผมเชื่อได้ว่าหลายคนที่เล่นเว็บโชว์ภาพปล่อยของอย่าง multiply อาจเริ่มเบื่อในความไม่พัฒนาไปข้างหน้าของระบบ ทั้งที่ยอม upgrade เสียตังค์ก็แล้วก็ไม่เห็นจะดีอะไรมากมาย จนเริ่มส่ายหัวและมองหาทางเลือกใหม่ๆ เห็นทีที่เข้าล็อกที่สุดก็น่าจะเป็น Flickr ล้วละครับ ด้วยความพัฒนาของระบบและมี PR (Page Rank) ที่สูงมาก(ซึ่งนักทำ SEO แล้วก็ชอบถ่ายรูปทั้งหลายคงไม่มองข้ามมันเป็นแน่) ด้วยความสะดวกของระบบจัดการต่างๆ เอย และถือเป็นสังคมปล่อยของที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ ซึ่งเวลาสมัครก็สามารถสมัครผ่านทาง Yahoo ได้เลยครับ และเป็นธรรมดาที่ที่ไหนมีประชากรรวมตัวกันเยอะ ก็ย่อมมีพวกเมพขิงๆ กันมากมายลองไปเซิร์ชหาดูนะครับ เป็นไอเดียใช้ในการถ่ายภาพและรับถ่ายภาพของเราได้ดีทีเดียว หลายครั้งก่อนที่ผมจะรับถ่ายภาพงานไหนบางทีก็ค้นหาแรงบันดาลใจต่างๆ จากทั้ง Flickr, Multiply เนี่ยแหละครับ แต่มักไปทางอันแรกมากกว่า

และตอนนี้เว็บ Flickr ได้ทำให้เราใช้งานสะดวกขึ้นด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่น การ log in ด้วยชื่อบัญชีของ facebook แล้วครับ โดยเริ่มแรกนั้น คุณต้องเข้าไป log in ที่หน้า Flickr ก่อนเพื่อยืนยันข้อมูลจาก Facebook พร้อมทั้งตั้งค่าการเชื่อมต่อบัญชีเข้าไว้ด้วยกันทั้งสอง website ทาง Yahoo Updates ซึ่งจะแชร์ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ของคุณจากในฟลิกเกอร์ ไปยัง feed ของ Facebook แบบอัตโนมัติครับ อีกทั้งยังสามารถแสดงรูป profile บน facebook ได้ด้วยครับ ซึ่งรูปแบบการทำงานแบบนี้เชื่อแน่ว่าจะส่งผลให้ Flickr มีอัตราการเข้าเว็บที่สูงขึ้นแน่นอน แต่เสียอย่างเดียวว่าเรายังไม่สามารถอัพโหลดรูปจาก Flickr เข้าในเฟซบุ๊คโดยตรงได้ครับ

หวังว่า Feature ดีๆ จากทางฟลิกเกอร์คงจะมีอะไรพัฒนาแจ่มๆ มาฝากกันอีกนะครับ จะว่าไปหากลูกค้าที่เรารับถ่ายภาพ หรือให้บริการถ่ายภาพยังไม่รู้ว่าจะให้ถ่ายสินค้ามาในแนวไหนบางที Flickr ก็อาจเป็นประโยชน์ให้กับคุณลูกค้าได้เหมือนกันนะครับ เอ๊ะ!หรือเค้าจะหาช่างภาพใหม่จากในนั้นด้วยเนี่ย.....

My Flickr

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น